Với mục tiêu tăng cường liên kết, kiến tạo hệ thống giao thông liên vùng, năm 2022 tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng hợp tác đầu tư cầu Bến Rừng, hệ thống đường nối.
![](https://vietnhanhaiphong.vn/wp-content/uploads/2024/06/image.png)
Do tác động của điều kiện khách quan, quá trình tổ chức thi công đường nối phía Quảng Ninh gặp một số khó khăn, hiện các đơn vị đang tập trung tháo gỡ để sớm hoàn thành dự án. Sau hàng loạt những khó khăn như thiếu nguồn đất đắp, xử lý nền đất yếu, dự án đường dẫn cầu Bến Rừng đến nay đã thi công đạt trên 80% tổng khối lượng các hạng mục. Công trình sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ cùng cầu Bến Rừng trong tháng 6/2024.
![](https://vietnhanhaiphong.vn/wp-content/uploads/2024/06/image-2.png)
Dự án đường dẫn cầu Bến Rừng có chiều dài 2,2km. Điểm đầu đấu nối với cầu Bến Rừng, điểm cuối nối với đường tỉnh 338 trên địa bạn 2 xã Sông Khoai & Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên.Công trình có tổng mức đầu tư gần 360 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Trong quá trình tổ chức thi công, dự án gặp khá nhiều khó khăn.
Ông Lương Đức Thiện – BQL Dự án đầu tư xây dựng các Công trình dân dụng & Công nghiệp Quảng Ninh chia sẻ: “Bộ phận tuyến đường này nằm trên nền đất yếu, bùn, trong đó có 1,1km cần phải đào đất & bùn rất sâu, có những chỗ lên đến gần 6m. Trên địa bàn gần khu vực dự án có rất nhiều mỏ đất & rất nhiều dự án đang triển khai đồng thời nên việc tập trung đất cho công trình cũng gặp nhiều khó khăn.”.
![](https://vietnhanhaiphong.vn/wp-content/uploads/2024/06/image-1.png)
Để giải quyết khó khăn này, trực tiếp các Đồng chí Lãnh đạo tỉnh đã nhiều lần xuống công trường để chỉ đạo tháo gỡ, ưu tiên nguồn vật liệu đất đắp từ các mỏ lân cận về dự án; chỉ đạo chủ đầu tư tham vấn các chuyên gia về xử lý nền đất yếu để tìm biện pháp thi công hiệu quả, rút ngắn tiến độ. Từ đó những tồn tại phát sinh từng bước được giải quyết. Sau gần 1 năm thi công, đến tháng 4/2024, các hạng mục kết cấu chính của dự án đã cơ bản hoàn thành