Cầu Nguyễn Trãi Hải Phòng đang được người dân thành phố cảng chờ đợi từng ngày. Cầu được hoàn thiện đồng nghĩa với việc giao thông di chuyển thuận tiện hơn. Thành phố Hải Phòng, Việt Nam nói chung và khu đô thị Bắc sông Cấm nói riêng được nâng tầm. Tổng vốn đầu tư xây dựng cầu lên đến 6.129 tỷ đồng. Chuyên gia dự đoán: Sau khi cầu hoàn thiện, đại đô thị Bắc sông Cấm phát triển vượt bậc.

Những con số biết nói về cầu Nguyễn Trãi, Hải Phòng

Cầu Nguyễn Trãi là cây cầu thứ 4 được xây dựng nối liền Thủy Nguyên và Hải Phòng
Cầu Nguyễn Trãi là cây cầu thứ 4 được xây dựng nối liền Thủy Nguyên và Hải Phòng

4 – Cầu Nguyễn Trãi là cây cầu thứ 4 được xây dựng nối liền khu đô thị Bắc sông Cấm, Huyện Thủy Nguyên với nội thành Hải phòng. 3 cây cầu đã được ra mắt, thi công, hoàn thiện trước đó là: cầu Bính, cầu Kiền, cầu Hoàng Văn Thụ.

1.300m là độ dài của cầu Nguyễn Trãi kể từ trục chính khu công nghiệp VSIP đến cuối đường Nguyễn Trãi, nút giao ngã 5 sân bay Cát Bi.

5.474,4 tỷ đồng là phần vốn vay ODA Nhật Bản.

654,6 tỷ đồng là vốn đối ứng từ ngân sách địa phương.

6.129 tỷ đồng là tổng mức đầu tư dự kiến.

Những quyết định của Chính Phủ liên quan đến xây dựng cầu

Cầu Nguyễn Trãi xây dựng gần dự án Centa City Hải Phòng và trung tâm Bắc sông Cấm
Cầu Nguyễn Trãi xây dựng gần dự án Centa City Hải Phòng và trung tâm Bắc sông Cấm

Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1448/QĐ-TTg ngày 16/9/2009.

Quyết định số 356/QĐ-TTg ngày 25/02/2013 được Chính phủ phê duyệt có ghi rõ về việc đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi là cần thiết, từng bước góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2050 theo quy hoạch.

Quy định về quản lý cao độ chướng ngại vật hàng không và các trận địa quản lý, bảo vệ vùng trời tại Việt Nam được quy định tại Nghị định số 32/2016/NĐ-CP ngày 06/5/2016 của Chính phủ. Phương án thiết kế ban đầu chọn sử dụng thiết kế vòm thép cao trên 45m. Bộ Quốc phòng vẫn đang phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng để đưa ra con số thống nhất về độ cao của đỉnh vòm cầu. 

Khoản 6 Điều 1 Nghị định số 42/2017/NĐ-CP ngày 05/4/2017 của Chính phủ quy định về việc tổ chức thi tuyển, tuyển chọn phương án kiến trúc. Là một công trình giao thông trong đô thị, đồng thời bắc qua sông nên cầu Nguyễn Trãi đòi hỏi yêu cầu kiến trúc đặc thù. Chính vì vậy, việc tổ chức thi tuyển là điều cần thiết.

Tầm quan trọng của cầu Nguyễn Trãi, Hải Phòng

Tin tức cầu Nguyễn Trãi Hải Phòng sẽ xây dựng, đã được phê duyệt. Người dân khu vực xung quanh rất vui mừng và hưởng ứng. Các tác động tích cực với khu vực xung quanh sau khi hoàn thành đã được các chuyên gia dự đoán trước .

Những khu vực trực tiếp chịu tác động tích cực của cầu Nguyễn Trãi

Ngoài các khu vực hành chính chủ yếu của Hải Phòng thì những dự án nhà ở khu vực lân cận là nơi nhận được nhiều lợi ích nhất từ cầu thép Nguyễn Trãi. Những dự án tiêu biểu, gần và có cơ hội tăng giá nhất phải kể đến Belhomes Hải PhòngCenta VSIP Hải Phòng ở khu vực Bắc sông Cấm.

Phương án khả thi nhất là xây dựng kết cấu cầu vòm thép
Phương án khả thi nhất là xây dựng kết cấu cầu vòm thép

Cải thiện cuộc sống và sinh hoạt của người dân

Cầu Hoàng Văn Thụ hoàn thiện, cuộc sống của người dân 2 bên cầu cải thiện rõ rệt. 

Theo đà phát triển này, chắc chắn kinh tế Hải Phòng sẽ phát triển vượt bậc. Sau khi cầu hoàn thiện, HP sẽ trở thành vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ.

 

Mọi chi tiết về quá trình xây dựng và hoàn thiện cầu Nguyễn Trãi, Hải Phòng sẽ được cập nhật thường xuyên trong bài viết này.

 

Công ty cổ phần Việt Nhân Hải Phòng

Email: Vietnhanhaiphong1@gmail.com

Fanpage: Việt Nhân Hải Phòng

Số điện thoại: 091 134 7001

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *